• 30 เมษายน 2024

5 การใช้ชีวิตให้มีความสุข

“ความสุข” เปรียบเสมือนยาชูกำลังที่สามารถชโลมจิตใจหรือเป็นผลลัพธ์จากการที่เราใช้ชีวิต ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆของแต่ละวัน ซึ่งในแต่ละวันเราสามารถใช้ชีวิตให้มีความสุขได้ด้วยวิธีใดบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

1. ปรับอารมณ์และความคิด

การปรับอารมณ์และความคิดนั้น ให้คุณมองตัวเองว่าตัวคุณนั้น มีภาวะที่เครียดจนเกินไปหรือไม่ ซึ่งความเครียดนั้นอาจเกิดจากสภาพแวดล้อม ปัจจัยจากการทำงาน หรือการเผชิญปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ให้คุณทิ้งความเครียดลงบ้างในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อให้คุณได้ปรับอารมณ์และความคิด

มองโลกในแง่ดีก็มีความสุข

2. การหัดมองโลกในแง่ดี

การที่คุณหัดมองโลกในแง่ดีนั้น ไม่ได้หมายความว่า ให้คุณเป็นบุคคลที่ต้องยอมทุกคน หรือเชื่ออะไรใครง่ายๆ แต่การที่คุณได้มองโลกในแง่ดีนั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคุณได้มีความสุข ความสุขจากการที่คุณได้หัดปล่อยว่าง ไม่ยึดติด ไม่โกรธ จากการใช้ชีวิตประจำวัน หรือการพบเจอผู้คนบ้าง หรืออาจจะแทงหวยสดบ้าง

3. การมีความสุขในสิ่งที่ทำ

การมีความสุขในสิ่งที่เราทำ หรือในแต่ละวัน แต่ละคน ล้วนมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในหลายๆครั้ง คุณอาจจะเหนื่อย ไม่มีความสุขในการทำงาน ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต แต่ถ้างานหรือผู้คนเป็นสิ่งที่คุณหลีกหนีไม่ได้ ก็อยากให้คุณได้ยิ้มสู้และมีความสุขในสิ่งที่ทำ ปรับทัศนคติให้ตัวคุณเอง เพื่อจะได้มีความสุขในการทำงาน ในการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น

ท่องเที่ยวหาความสุข

4. หาเวลาไปท่องเที่ยว

การที่คุณได้ทำงาน หรือใช้ชีวิตกับผู้คนมากหน้าหลายตา แล้วเกิดความรู้สึกที่ไม่มีความสุข เป็นสิ่งที่ทำให้คุณอาจเกิดภาวะความเครียดสะสม จนทำให้ร่างกายและจิตใจแย่ลงได้ อยากให้คุณได้ลองหาเวลาให้ตัวเอง ได้ออกไปท่องเที่ยว พักผ่อนจิตใจ ผ่อนคลายร่างกาย เดินเลือกซื้อสินค้า การไปอยู่กับธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่มักใช้เป็นทางเลือก ในการเติมความสุขให้ชีวิต

ทานข้าวกับครอบครัว

5. รับประทานอาหารร่วมกับครอบครัว

แปลกใจไหมคะว่า การรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัว จะสามารถทำให้ชีวิตคุณมีความสุขได้อย่างไร ครอบครัวหรือบ้านเปรียบเสมือนยาวิเศษณ์ ที่ทำให้คุณได้มีความสุข โดยอาจจะรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัว ได้พูดคุย ได้ปรึกษาสารทุกข์สุขดิบ ซึ่งการที่คุณได้ปล่อยวาง หรือพูดคุยในช่วงเวลาหนึ่งกับครอบครัว ก็อาจจะทำให้ชีวิตคุณ ได้มีความสุขในช่วงเวลาหนึ่งของวันได้

จาก 5 ข้อที่ผู้เขียนได้กล่าวถึง การใช้ชีวิตให้มีความสุขนั้น อยากให้คุณได้ลองนำไปปรับใช้กันดูค่ะ ชีวิตของคุณจะมีความสุขเพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่การมีความสุขมากน้อย ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ สำคัญที่ว่าคุณจะใช้ชีวิตนี้อย่างไรได้บ้างให้มีความสุข นั่นแหละคือประเด็นหลักที่ผู้เขียน อยากสื่อสารให้ผู้อ่านได้ลองคิดดู

admin

Read Previous

ขนมปังโฮลวีทและขนมปังโฮลเกรน

Read Next

เผย! 5 ข้อดีของ“การวางต้นไม้หน้าคอมพิวเตอร์”ที่คนสวยใสสุขภาพดีทำกัน!